Thực phẩm chức năng Wo Omega giúp bạn:

  • Giảm mỡ máu

    Wo Omega giúp giảm mỡ máu nhờ omega-3

    Omega-3: chiết xuất từ dầu cá

    Omega-3 chứa hai loại acid béo quan trọng là EPA và DHA giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu. Năm 2001, Marchioli và cộng sự tiến hành thử nghiệm tác dụng ngăn ngừa đột tử ở bệnh nhân có tiền sử nhồi máu cơ tim của omega-3. Thử nghiệm được tiến hành trên 11.323 bệnh nhân, kéo dài 8 tháng. Sau 6 tháng, hàm lượng triglyceride trong máu của nhóm 1 ở mức 155,1 mg/l, thấp hơn so với nhóm 2 là 162,6 mg/l (xem chứng minh khoa học).

  • Ngăn ngừa cao huyết áp

    Wo Omega chứa vitamin D3, omega-3 có tác dụng ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp

    VITAMIN D3

    Nghiên cứu Framingham Offspring Study do Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện (2008) nhằm mục đích xác định mối liên hệ giữa sự thiếu hụt vitamin D và nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở 1.739 người cao tuổi. Kết quả cho thấy những người có nồng độ 25-OH D dưới 15 ng/ml có tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch khác là 14,2%, trong khi nhóm có nồng độ 25-OH D trên 15 ng/ml là 5,8%. Vitamin D làm tăng nồng độ của các ion canxi nội bào, do đó tác động đến hệ enzyme tham gia kiểm soát huyết áp Renin-Angiotensin-Aldosterone.(xem chứng minh khoa học).

    Khi trong thành mạch máu có nhiều xơ vữa và chất lắng đọng sẽ dẫn tới hẹp thành mạch, gây tăng huyết áp. Vitamin D3 và vitamin K2 trong Wo Omega chống lại tình trạng tăng huyết áp thông qua việc phòng chống lắng đọng tại thành mạch.

    OMEGA-3:

    Theo Tạp chí Canadian Family Physician, từ năm 1966 đến 2001 có 36 thử nghiệm ảnh hưởng của omega-3 ở những người bị cao huyết áp nhưng không điều trị. Các báo cáo đều cho biết omega-3 giúp ổn định huyết áp.

  • Hạn chế xơ vữa động mạch, đặc biệt là động mạch vành, phòng ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ

    Wo Omega chứa vitamin K2 (K2VitalTM), vitamin D3 và omega-3 giúp hạn chế xơ vữa động mạch, phòng ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ

    VITAMIN K2

    Năm 1997, Lou G và các cộng sự (Đại học Texas, Mỹ) khám phá ra chức năng kiểm soát vôi hóa động mạch của vitamin K thông qua việc hoạt hóa protein MGP. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã gây đột biến mất MGP ở chuột. Tất cả các con chuột chết chỉ trong 6-8 tuần sau khi sinh vì vôi hóa động mạch.

    Đến năm 2004, Johanna và cộng sự (Đại học Y Ultrecht, Hà Lan) tiến hành với 4807 người trên 55 tuổi trong 10 năm chứng minh việc bổ sung đều đặn vitamin K2 cho cơ thể giúp người ở tuổi trung niên giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành, bệnh vôi hóa mạch máu và giảm nguy cơ tử vong do bệnh mạch vành. Các nghiên cứu này cũng chứng minh được ngoài vai trò quan trọng trong sự đông máu, vitamin K2 còn là yếu tố tham gia vào quá trình hoạt hoá protein Matrix Gla (MGP). Sau khi được hoạt hoá, MGP gắn chặt với canxi, vận chuyển canxi ra khỏi mạch máu, ngăn chặn sự lắng đọng của canxi ở thành mạch, tránh xơ vữa mạch máu.(xem chứng minh khoa học)

    Cả hai loại vitamin K1 và K2 đều được cơ thể hấp thu tốt sau khi ăn hoặc uống. Nồng độ của vitamin K1 và K2 trong máu đạt mức cao nhất sau 4 giờ tiêu thụ. Tuy nhiên, thời gian tồn tại trong máu của vitamin K2 cao hơn 7-8 lần so với vitamin K1. Kết quả nghiên cứu của Schurgers và cộng sự (2009) đã chứng minh ở cùng một lượng tiêu thụ, tỷ lệ MGP trong máu được hoạt hóa ở người tiêu thụ vitamin K2 cao gấp 3 lần so với những người tiêu thụ vitamin K1 

    VITAMIN D3

    Khi thiếu vitamin D3, sự tổng hợp protein Gla-maxtrix bị ức chế, thiếu protein Gla-matrix dẩn đến việc canxi trong mạch máu không được vận chuyển và lắng đọng ở thành mạch. Ngoài ra, khi thiếu vitamin D, quá trình tổng hợp các yếu tố gây viêm không được kiểm soát nên nồng độ của chúng trong máu tăng cao, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Từ đó dẫn đến thu hẹp lòng mạch, gây nhồi máu cơ tim. Mặt khác, vitamin D còn là thành phần tham gia kiểm soát tính co dãn của vách tim, giảm phì đại thất trái nên có vai trò quan trọng trong phòng ngừa suy tim.

    OMEGA-3

    Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Vermont, Cholchester (Mỹ, 2003) trên 358 người o73 độ tuổi trên 65. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người có nồng độ omega-3 trong máu thấp có nguy cơ tử vong do đột quỵ cao. Các nhà khoa học Phần Lan cũng công bố nghiên cứu trên 415 người (năm 2003) chứng minh những người có khẩu phần ăn giàu omega-3 có nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim và độ quỵ thấp (xem chứng minh khoa học). 
    Kết quả này được lý giải là do omega-3 chứa EPA, một loại acid béo có chức năng tạo ra prostagladin trong máu. Loại prostaglandin này có tác dụng giảm lượng cholesterol, giảm triglyceride trong máu làm giảm độ nhớt dính của máu, giữ cho tuần hoàn được thông thoáng, làm giảm tình trạng xơ vữa động mạch, ức chế sự đông vón tiểu cầu, giảm và phòng ngừa hình thành huyết khối. hàm lượng EPA là 243 mg trong Womega cao hơn so với các sản phẩm bổ sung omega-3 khác giúp Womega hiệu quả hơn trong việc phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu.

  • Bổ mắt, bổ não

    Năm 2012, Uỷ ban An toàn thực phẩm châu Âu chính thức công nhận omega 3 có công dụng bổ mắt, bổ não.

    Đối với mắt, DHA trong omega-3 giúp giảm chứng suy giảm thị lực và khô mắt ở người cao tuổi.

    Đối với não, DHA giúp phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ, trầm cảm