(Momega)-Yoga là một cách rất tuyệt vời để duy trì sự cân đối của cơ thể, nhưng những nghiên cứu mới đã cho thấy rằng việc tập yoga đều đặn có thể mang đến cho bạn thêm nhiều lợi ích về sức khỏe khác. Dưới đây là 4 cách mà yoga có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Yoga giúp giải tỏa căng thẳng

Khi bạn gặp phải một tình huống căng thẳng, não bạn sẽ tiết adrenaline để giúp bạn hoặc là chiến đấu hoặc là bỏ chạy trước mối đe dọa. Điều này khiến tim bạn đập nhanh hơn và huyết áp tăng lên. Tuy phản ứng này có thể giúp bạn bảo vệ bản thân khi đối mặt với một mối đe dọa, việc sống trong tình trạng căng thẳng liên tục có thể tàn phá hệ tim mạch của bạn. Theo Hiệp hội Tim mạch và Đột quỵ, những người dễ bị căng thẳng có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn những người điềm tĩnh hơn.

Yoga có thể giúp ích bằng cách làm dịu phản ứng với căng thẳng của bạn. Các chuyên gia cho rằng yago có thể ngăn ngừa và điều trị một vài chứng bệnh, bao gồm bệnh tim, bằng cách cải thiện những sự mất cân bằng liên quan đến căng thẳng trong hệ thần kinh.

Yoga giúp giảm viêm

Viêm là cách cơ thể bản phản ứng với chấn thương và những tình huống có hại, bao gồm căng thẳng. Nhưng viêm cũng là bản chất của hầu hết mọi bệnh lý, bao gồm bệnh tim.

Việc học cách thư giãn bằng yoga có thể giúp giảm viêm liên quan đến căng thẳng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khi những phụ nữ tập yoga đều đặn tiếp xúc với một yếu tố gây căng thẳng, họ ít bị viêm hơn so với những người mới bắt đầu tập.

Yoga có thể làm giảm huyết áp

Theo Hiệp hội Tim mạch và Đột quỵ, cao huyết áp dài hạn có thể làm suy yếu tim và ảnh hưởng thành mạch máu, dẫn đến hình thành mảng xơ vữa và làm hẹp hoặc tắc mạch máu. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Tuy ăn uống không lành mạnh và ít tập thể dục là những yếu tố nguy cơ chính nhưng căng thẳng cũng có liên hệ đến cao huyết áp. Yoga là cách điều trị cao huyết áp hiệu quả vì nó có khả năng làm dịu phản ứng với căng thẳng của cơ thể.

Yoga nâng cao hoạt động thể chất

Theo Hiệp hội Tim mạch và Đột quỵ, những người thụ động có nguy cơ bị bệnh tim cao gấp đôi những người tập thể dục đều đặn. Yoga giúp cải thiện sức mạnh và độ dẻo dai, vốn rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu cho thấy những người tập yoga cũng có khả năng duy trì một thói quen tập thể dục tốt hơn. Một nghiên cứu vào năm 2012 đã đăng ký cho những người thụ động tham gia vào một lớp học yoga hai lần/tuần trong vòng 10 tuần. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tham gia lớp học yoga này giúp tăng đáng kể khả năng những người tham gia nghiên cứu sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động thể chất sau này.

Chí Trung

(Theo Besthealthmag)

9 bí quyết ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ

Những điều cần biết về mãn kinh và bệnh tim