Bạn đang có nguy cơ bị mỡ máu cao và nguy cơ bệnh tim nếu bạn có một chế độ ăn uống bao gồm nhiều thực phẩm chiên xào và tẩm bột có nhìêu chất béo. Chế độ ăn nhiều chất béo bão hoà và cholesterol có xu hướng làm tăng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL. Các loại thực phẩm được chiên hoặc tẩm bột có chứa nhiều chất béo vì chúng được nấu chín trong chất béo. Khi bạn chiên thực phẩm như thịt gà (có chứa sẵn chất béo bão hoà) là bạn đang làm tăng chất béo cho thịt gà.

Làm thế nào để giảm nguy cơ bị mỡ máu cao?

- Hãy kiểm tra mức độ mỡ máu của bạn

- Mỗi ngày không nên ăn quá 6-8 muỗng cà phê chất béo và dầu thực vật.

- Chọn chất béo và dầu không bão hoà, như dầu ô liu. Tránh hoặc hạn chế các loại chất béo bão hoà cao như mỡ lợn hoặc bơ.

- Lựa chọn các phương pháp nấu ăn sử dụng ít hoặc không sử dụng chất béo. Thay vì chiên, hãy hấp, nướng, quay thức ăn.

- Ăn cá ít nhất 2 lần/tuần. Nấu chín cá bằng cách sử dụng 1 trong những phương pháp lành mạnh để cải thiện mức độ mỡ máu và sức khoẻ của hệ tim mạch.

- Hấp thu lượng chất béo không quá 25 -35% tổng số calo hàng ngày của bạn.

- Hạn chế lượng chất béo bão hoà, ít hơn 7% tổng số calo hàng ngày.

- Hạn chế lượng cholesterol ít hơn 200mg/ngày.

(Theo howstuffworks)

Ăn thịt khi bị mỡ máu cao có an toàn?: http://womega.vn/tin-tuc/an-thit-khi-bi-cholesterol-cao-co-an-toan.html

8 điều cần biết khi bị cholesterol cao: http://womega.vn/tin-tuc/8-dieu-can-biet-khi-bi-cholesterol-cao.html